WRITTEN BY

LEM

Marketing Executive

Lem Nguyen

SHARE THIS ARTICLE

10 minutes

December 8, 2023

Trải nghiệm ứng viên khi làm việc với Talemy

Trải nghiệm ứng viên khi làm việc với các headhunter tại Talemy được đặt lên hàng đầu với mục tiêu đảm bảo sự chuyên nghiệp, tôn trọng và tạo niềm tin với ứng viên.

Một thống kê cho thấy rằng tới khoảng 72% người tìm việc chia sẻ những trải nghiệm tiêu cực của mình với quá trình tuyển dụng của công ty nào đó lên các nền tảng mạng xã hội, với bạn bè, đồng nghiệp của họ… và điều đó tạo ra “tiếng xấu" cho thương hiệu nhà tuyển dụng. Tiếng lành đồn xa, tiếng dữ lại đồn xa và nhanh hơn như lửa gặp gió. Điều đó cho thấy rằng, trải nghiệm ứng viên là vô cùng quan trọng, nó cũng là yếu tố quyết định xây dựng thiện cảm và lòng tin của ứng viên đối với doanh nghiệp đó. 


Hiểu được điều đó, Talemy luôn chú trọng vào từng bước trong trải nghiệm ứng viên, với mong muốn sẽ mang đến hành trình ứng tuyển tốt nhất đúng như khẩu hiệu quả Talemy: RELIABLE



Trải nghiệm ứng viên (Candidate Experience) là gì?


Trải nghiệm ứng viên (Candidate Experience) có thể hiểu đơn giản đó là tập hợp tất cả những cảm xúc mà một ứng viên có được trong xuyên suốt quá trình tìm hiểu, phỏng vấn và chốt kết quả tại một công ty nào đó. Dù ứng viên đó có tham gia làm việc hay không (bao gồm không đạt phỏng vấn hoặc ứng viên từ chối nhận việc) thì vẫn được xem là trải nghiệm ứng viên.




Tại sao Talemy lại chú trọng đến Trải nghiệm ứng viên (Candidate Experience)?


Các ứng viên khi ứng tuyển vào các doanh nghiệp thông qua Talemy sẽ được trải nghiệm 3 bước chính, đó là bước 1: tiếp cận ứng viên, bước 2: tuyển dụng (screen CV và interview) và bước 3, bước cuối cùng: nhận offer và hỗ trợ onboarding. Với kim chỉ nam “reliable", Talemy mong muốn sẽ mang đến một trải nghiệm ứng viên tốt, từ đó tạo tiền đề xây dựng một mối quan hệ lâu dài với các ứng viên của mình. Chúng mình luôn coi ứng viên như những người bạn của mình và hy vọng có thể hỗ trợ họ hết mình để các bạn có thể tìm được công việc phù hợp và được như mong muốn nhất. 




“Ứng viên nào cũng là ứng viên, dù họ có ứng tuyển vị trí kho/ thu ngân, họ cũng cần được đối xử chuyên nghiệp”.
Trích từ trao đổi Viec.Co và Cựu quản lý tuyển dụng của Thế giới di động.


Là một headhunt agency, đơn vị kết nối trung gian giữa ứng viên và doanh nghiệp, Talemy luôn chú trọng đến Trải nghiệm ứng viên (Candidate Experience) vì chúng mình hiểu rằng bên cạnh các doanh nghiệp đối tác, ứng viên cũng là nhân tố quan trọng trong quá trình tuyển dụng và xây dựng một tổ chức thành công. Nhất là trong thời đại hiện nay, đã không còn khái niệm "xin việc", quan hệ giữa người tìm việc và doanh nghiệp là ngang bằng và win-win. Đồng thời, khi thế hệ Z (gen Z) đã bắt đầu gia nhập thị trường lao động, cũng như có nhiều hơn các công ty cạnh tranh trong cùng một ngành nghề cũng là nguyên nhân khiến các công ty phải cạnh tranh sòng phẳng với nhau để thu hút được người tài. Talemy tin rằng, bằng việc xây dựng Trải nghiệm ứng viên tốt, chúng mình sẽ giúp các doanh nghiệp khách hàng của mình tìm được nhân tài phù hợp.  

Bên cạnh đó, một trải nghiệm ứng viên tích cực giúp Talemy xây dựng một thương hiệu headhunt agency tốt, thu hút và giữ chân nhân tài xuất sắc, từ đó tạo ra bộ sưu tập ứng viên “khổng lồ" cho mình. Khi ứng viên cảm thấy được quan tâm, đối xử công bằng và chuyên nghiệp, họ có xu hướng chia sẻ trải nghiệm tích cực này với người khác, góp phần tăng cường danh tiếng và có mối quan hệ tốt đẹp, lâu dài với  công ty. 


Ứng viên có trải nghiệm như thế nào khi trải nghiệm tại Talemy?


Từ tầm quan trọng của Trải nghiệm ứng viên (Candidate Experience), các Taleminions đã ngồi lại cùng nhau và xây dựng nên một Hành trình trải nghiệm ứng viên ở cả 3 bước: Bước 1: tiếp cận ứng viên, Bước 2: tuyển dụng (hỗ trợ các doanh nghiệp screen CV và hỗ trợ các doanh nghiệp phỏng vấn) và Bước 3, bước cuối cùng: giúp ứng viên nhận offer và hỗ trợ onboarding. Ở mỗi quá trình, Talemy đều chú trọng những bước nhỏ nhất, từ việc xây dựng Job Description (Mô tả công việc), Chân dung ứng viên, lời chào hỏi mỗi khi tương tác với ứng viên, gửi đầy đủ thông tin về doanh nghiệp khách hàng, vị trí ứng tuyển, và thậm chí là những lời khuyên trước khi đi phỏng vấn tại công ty đối tác,...





Gần đây, Talemy có thực hiện một khảo sát với các ứng viên của mình để đo lường Trải nghiệm ứng viên (Candidate Experience) của chúng mình và nhận được những phản hồi tích cực từ các ứng viên của mình. Theo khảo sát đó các ứng viên đánh giá trải nghiệm ứng viên của Talemy tương đối tốt, đạt được 4.69/5 điểm (tương đương với 93.80%) ở các điểm như sau: 






Thông qua khảo sát này, sự chuyên nghiệp, trách nhiệm, hết mình của các recruiter nhà Talemy dành cho các ứng viên luôn được đánh giá cao trong suốt quá trình Trải nghiệm ứng viên. Để có được trải nghiệm như vậy, mỗi headhunter tại Talemy đều phải trải qua các buổi on the job training, đào tạo, thực hành kỹ lưỡng từ A đến Z ngay từ khi bước vào công ty. Các headhunter cũng luôn được nhắc nhở thật kỹ về mindset tuyển dụng, làm sao để ứng viên có những trải nghiệm tốt nhất ở một công ty headhunt agency. 

Tổng kết

Với Talemy một trải nghiệm ứng viên tích cực có thể đến từ những điều nhỏ nhất. Từ cách bạn chào đón ứng viên của mình đến với buổi phỏng vấn cho đến khi quan tâm đến sự phát triển của họ kể cả khi họ không cống hiến cho bạn, đều sẽ là những “điểm chạm cảm xúc” trong mắt người tìm việc hiện đại. Vậy nên, dù ở bước nào, Talemy đều mong muốn sẽ mang đến những trải nghiệm tốt nhất. Hãy đến Talemy để trải nghiệm nhé!

Talemy

In search of a way to provide everyone the best place to shine.

Ho Chi Minh, Vietnam

Tran Thi Vung

Linh Tay, Thu Duc

Partner with us

Talemy

In search of a way to provide everyone the best place to shine.

Ho Chi Minh, Vietnam

Tran Thi Vung

Linh Tay, Thu Duc

Partner with us

Talemy

In search of a way to provide everyone the best place to shine.

Ho Chi Minh, Vietnam

Tran Thi Vung

Linh Tay, Thu Duc

Partner with us