WRITTEN BY

LEM

Marketing Executive

Lem Nguyen

SHARE THIS ARTICLE

10 minutes

December 12, 2023

WrapUp Series: Talemy cam kết tìm được ứng viên tiềm năng cho các doanh nghiệp

Talemy sẽ tiếp tục nâng cao chất lượng dịch vụ tuyển dụng của mình để giúp các doanh nghiệp tìm kiếm người tài.

Tình hình tuyển dụng của doanh nghiệp trong năm 2023

Theo một báo cáo từ Báo Đầu tư, nhu cầu tuyển dụng trong nhiều ngành nghề trong những tháng đầu năm nay đã giảm từ 18 - 43% so với thời gian trước đại dịch. Các ngành gặp khó khăn bao gồm du lịch, nhà hàng và khách sạn; dệt may và da giày; xây dựng và bất động sản; thu mua, vật tư và cung vận; công nghệ thông tin; xuất nhập khẩu; vận tải và logistics; pháp lý và hành chính; marketing; bán hàng và chăm sóc khách hàng.

Theo Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, kết quả thực hiện lĩnh vực lao động và việc làm trong 6 tháng đầu năm 2023 cho thấy mặc dù tăng trưởng kinh tế không đạt mức như cùng kỳ năm trước và vẫn có sự giảm bớt lao động trong các doanh nghiệp do thiếu đơn hàng hoặc giảm quy mô sản xuất, nhưng thị trường lao động vẫn ổn định và có những dấu hiệu tích cực về việc làm.


Báo cáo về tình hình lao động và việc làm từ 40 tỉnh thành cho biết, tính đến ngày 20/5/2023, có khoảng 509 nghìn lao động bị ảnh hưởng, bao gồm mất việc, thôi việc, giảm giờ làm, tạm hoãn hợp đồng lao động hoặc nghỉ việc không hưởng lương. Tổng số này chiếm khoảng 3,4% tổng số lao động trong các doanh nghiệp.



Mặc dù có nhiều tín hiệu về phục hồi của thị trường lao động, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội cho biết rằng chất lượng của thị trường lao động vẫn chưa cải thiện nhiều, với một số lao động làm công việc không ổn định và không đảm bảo tính ổn định. Theo Tổng cục Thống kê, trong 9 tháng đầu năm 2023, tỷ lệ lao động làm việc không chính thức chiếm gần 65%, chỉ giảm 1 điểm phần trăm so với cùng kỳ năm trước.


Tình hình thị trường lao động hiện tại có thể coi đó là một cơ hội cho các headhunt agency như Talemy. Khi nhu cầu tuyển dụng giảm, các doanh nghiệp có thể cần sự trợ giúp từ các chuyên gia tuyển dụng để tìm kiếm và thu hút nhân tài phù hợp. Đồng thời, với việc thị trường lao động vẫn đang phục hồi, có nhiều cơ hội mới nảy sinh, các headhunter có thể tận dụng những cơ hội này để giúp doanh nghiệp tìm kiếm nhân tài giỏi và phát triển nguồn nhân lực của họ.



Trải nghiệm của khách hàng với Talemy

Trong năm vừa qua, Talemy đã hợp tác với khoảng 100 doanh nghiệp đối tác ở các ngành nghề, lĩnh vực và quy mô khác nhau, từ blockchain, game, IT, fintech đến education, e-commerce,... 




Trong quá trình đồng hành cùng các khách hàng, Talemy muốn đặt tinh thần đổi mới (innovative)tin cậy (reliable) làm tôn chỉ. Trong khảo sát với khách hàng về chất lượng dịch vụ tuyển dụng gần đây, các khách hàng đã chỉ ra 80% khách hàng đánh giá cao về chất lượng, nhất là về sự reliability của Talemy. 


Dưới đây là những điểm mạnh được các khách hàng đánh giá cao trong dịch vụ tuyển dụng của Talemy trong năm vừa qua. 



Cá nhân hoá dịch vụ tuyển dụng

Trong quá trình hợp tác với Talemy, khách hàng đánh giá cao khả năng cá nhân hoá dịch vụ tuyển dụng. Các nhà tuyển dụng của Talemy luôn tìm hiểu các vấn đề mà khách hàng đang gặp phải và tùy chỉnh dịch vụ để giải quyết những khó khăn đó. Họ cam kết hoàn thành mục tiêu tuyển dụng cho doanh nghiệp.




Thậm chí, Talemy còn cung cấp tư vấn và đào tạo cho nhân viên phòng nhân sự của doanh nghiệp đối tác. Điều này giúp nhân viên có mindset tuyển dụng chuyên nghiệp và hiểu rõ hơn về nghề tuyển dụng của mình. Talemy cũng sẵn sàng hỗ trợ doanh nghiệp tuyển dụng các sinh viên tài năng từ các trường Đại học và xây dựng "Talent Pool" cho tương lai. Với sự nghiên cứu kỹ lưỡng và đề xuất gói tuyển dụng phù hợp với nhu cầu, Talemy đã đạt được sự tin tưởng và trở thành đối tác chiến lược của khách hàng.



Xây dựng chân dung ứng viên

Talemy nhận thấy rằng nhiều doanh nghiệp gặp khó khăn trong việc viết mô tả công việc hiệu quả và tìm kiếm ứng viên phù hợp. Dù đã tìm kiếm trên nhiều nền tảng khác nhau và phỏng vấn rất nhiều ứng viên, nhưng vẫn chưa đạt được kết quả mong muốn. Vì vậy, các headhunter của Talemy đã giúp các doanh nghiệp đối tác xây dựng mô tả công việc hiệu quả, từ đó xác định đúng những ứng viên mà họ muốn tìm kiếm.




Nhiều doanh nghiệp khi hợp tác với Talemy còn gặp khó khăn trong việc hiểu rõ và định rõ yêu cầu của mình về ứng viên. Chúng tôi sẽ tư vấn cho họ đưa thông tin phù hợp vào mô tả công việc và không ngần ngại nghiên cứu thị trường lao động và tuyển dụng để mang đến góc nhìn đa chiều cho doanh nghiệp. Điều này giúp họ tìm kiếm ứng viên phù hợp ngay từ đầu.


Trong suốt năm vừa qua, Talemy đã tuyển dụng cho các doanh nghiệp đối tác nhiều vị trí mới trên thị trường. Trong quá trình đó, chúng tôi đã ngồi cùng khách hàng để hiểu rõ nhất về yêu cầu và mong muốn của họ, từ đó chúng tôi có thể tìm kiếm ứng viên phù hợp nhất. 


Nhiệt tình tương tác với khách hàng

Talemy cũng lắng nghe và đáp ứng các câu hỏi, yêu cầu hoặc phản hồi từ khách hàng một cách nhanh chóng và chu đáo, luôn đưa ra các thông tin rõ ràng, minh bạch và độ cam kết cao. Đối với nhiều doanh nghiệp đối tác, Talemy còn tương tác hằng ngày, trình bày về quá trình tìm kiếm ứng viên để họ không chỉ nắm được kết quả mà còn biết được những cố gắng, nỗ lực của Talemy trong quá trình hợp tác. 





Hỗ trợ các chương trình tuyển dụng



Talemy sẽ hỗ trợ khách hàng trong việc xây dựng và triển khai các chương trình tuyển dụng, từ việc thu thập và sàng lọc ứng viên, đến giai đoạn hỗ trợ, hướng dẫn phỏng vấn và lựa chọn ứng viên cuối cùng, gửi offer cho ứng viên,... Có nhiều khách hàng với số lượng nhân sự ít, công việc lại nhiều nên chưa thực sự có đủ thời gian và tiềm lực để kết nối với ứng viên một cách tốt nhất trong quá trình tuyển dụng, Talemy cũng sẽ giúp các khách hàng trao đổi và chia sẻ thông tin tới ứng viên dễ dàng hơn, giúp họ nhanh chóng có được ứng viên phù hợp. 


Xử lý các vấn đề nóng

Talemy luôn sẵn sàng hỗ trợ khách hàng trong việc xử lý các vấn đề phát sinh trong quá trình tuyển dụng. Công ty sẽ đưa ra các giải pháp và hỗ trợ khách hàng giải quyết các vấn đề một cách hiệu quả và nhanh chóng, nhằm đảm bảo quá trình tuyển dụng diễn ra suôn sẻ và hiệu quả. 




Có những vấn đề nóng như “deal lương” với ứng viên, ứng viên dễ bỏ cuộc sau quá trình tuyển dụng dài khi không được trân trọng, kết nối đủ sâu, Talemy cũng hiểu được tâm lý đó và tối ưu cho khách hàng trong bước cuối cùng đó. Việc hỗ trợ kỹ lưỡng trong giai đoạn này đã giúp Talemy tự tin có thể giúp được khách hàng thuyết phục ứng viên tiềm năng gia nhập công ty. 

 

Tổng kết

Trong năm 2023 vừa qua, Talemy đã cố gắng, nỗ lực giúp các doanh nghiệp trên hành trình tuyển dụng, tìm kiếm các ứng viên tiềm năng và nhận được nhiều lời đánh giá tốt cũng như những góp ý vô cùng chân thành. Đây chính là động lực to lớn để trong năm tiếp theo, chúng mình sẽ cải thiện, tối ưu chất lượng dịch vụ để có thể giúp được nhiều doanh nghiệp hơn nữa. 

Talemy

In search of a way to provide everyone the best place to shine.

Ho Chi Minh, Vietnam

Tran Thi Vung

Linh Tay, Thu Duc

Partner with us

Talemy

In search of a way to provide everyone the best place to shine.

Ho Chi Minh, Vietnam

Tran Thi Vung

Linh Tay, Thu Duc

Partner with us

Talemy

In search of a way to provide everyone the best place to shine.

Ho Chi Minh, Vietnam

Tran Thi Vung

Linh Tay, Thu Duc

Partner with us